Vào ngày 04/04/2007, tại khách sạn Melia Phạm Văn Đồng, Trường Hải Group và tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) đã chính thức ký kết hợp tác mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển của dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam, và công ty ô tô du lịch Trường Hải Kia (Thaco Kia) chính thức được hình thành. Tháng 06/2007, Trường Hải Group chính thức triển khai xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ô tô du lịch Kia tại khu kinh tế mở Chu Lai – tỉnh Quảng Nam với quy mô ban đầu khoảng 35 hécta. Đây cũng là nhà máy sản xuất và lắp ráp xe du lịch trong nước đầu tiên của Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại nhất của khu vực hiện nay.
Vào tháng 4 năm 2008, mẫu sản phẩm ô tô du lịch lắp ráp trong nước đầu tiên – New Morning được xuất xưởng và đến với người tiêu dùng. Đặc biệt, vào đầu năm 2009 công ty đã triển khai lắp ráp thành công mẫu xe tiện nghi và sang trọng New Carens. Với tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe (theo tiêu chuẩn châu Âu) và được sự giám sát bởi các chuyên gia đến từ tập đoàn Kia Motors, các mẫu xe Thaco Kia luôn đáp ứng cao nhất các yêu cầu về chất lượng của tập đoàn Hyundai Kia. Tiếp đến vào ngày 23/7/2010, Thaco Kia đã ra mắt chiếc Kia Forte đầu tiên sản xuất trong nước và đến ngày 9/11/2011 đánh dấu sự ra đời của chiếc Kia Sorento đầu tiên xuất xứ từ Việt Nam. Đây cũng là chiếc xe thứ 30,000 mà Thaco Kia phân phối ra thị trường và là mẫu xe thứ tư được sản xuất tại Việt Nam. Năm 2011, là năm thành công cả về mặt doanh số và khẳng định vị trí đứng đầu thị trường với số lượng bán ô tô số 1 tại Việt Nam. Thaco Kia tiếp tục tập trung phát triển mạnh các dòng xe cao cấp như Kia Optima, Sportage, nhằm làm phong phú, đa dạng sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn và nâng tầm thương hiệu Kia tại thị trường trong nước, nổi bật là sự kiện giới thiệu mẫu xe hạng sang Kia Cadenz (K7) vào tháng 11/2011 tại Phạm Văn Đồng.
Kia cung cấp rất đa dạng các dòng sản phẩm với đầy đủ phân khúc như phân khúc A với Kia New Morning, phân khúc B với Kia Soluto, phân khúc C với Kia Cerato, phân khúc D với Kia Optima, Kia Cadenza, phân khúc MPV với Kia Rondo, Kia Sedona, phân khúc Crossover với Kia Sportage và phân khúc SUV với Kia Sorento, Kia Seltos.
KIA sẽ cho bạn thấy sức mạnh tạo nên sự bất ngờvới những trải nghiệm năng động và thú vị vượt xa mong đợi.
THE POWER TO SURPRISE
Giá trị thương hiệu của Kia Motors luôn tăng trưởng ổn định kể từ khi lọt vào danh sách 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu vào năm 2012. Tính đến năm 2017, giá trị của thương hiệu KIA đạt con số 6,7 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước và được xếp hạng 69 trong số những thương hiệu tốt nhất toàn cầu.Từ năm 2005, KIA tiếp tục khẳng định sức mạnh thương hiệu với khẩu hiệu “The Power to Surprise”. KIA luôn nỗ lực không ngừng trong việc phát triển sản phẩm, kinh doanh, dịch vụ và hoạt động khác nhằm đem giá trị tốt nhất đến với khách hàng.
Với sự vươn mình phát triển mạnh mẽ của thương hiệu, KIA chính là một nhịp đập mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Như giai điệu, như làn gió chạm vào trái tim của bạn, KIA không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng một cuộc sống mới mẻ và thú vị hơn mỗi ngày.
Sự đơn giản của từng nét vẽ thẳng là một trong những giá trị cốt lõi trong ngôn ngữ thiết kế của KIA. Nét vẽ thẳng là hình ảnh tượng trưng cho sự chính xác và sự khác biệt, được phản ánh lại thông qua “các tác phẩm” của đội ngũ thiết kế. Mọi nỗ lực của KIA đều nhằm hướng đến xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với các khách hàng thông qua thiết kế tinh tế và sắc sảo ở các chi tiết nội thất, ngoại thất trong từng mẫu xe. Dựa trên kinh nghiệm, các thiết kế của KIA hội tụ ưu điểm từ các thương hiệu, đồng thời luôn mang các yếu tố khó có thể tìm thấy trên những mẫu xe khác.
Tại KIA, thiết kế không đơn thuần chỉ là tạo ra hình dáng hay những điểm nhấn ấn tượng cho các mẫu xe mà còn truyền tải được tinh thần trẻ trung và khác biệt của thương hiệu đến với khách hàng. Dựa trên tinh thần đó, mục tiêu quan trọng nhất của KIA là hướng đến sự hoàn hảo, độc nhất và tính thẩm mỹ trong thiết kế. Cùng với chiến lược đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng, các mẫu xe mới của KIA luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đem đến những mẫu xe với thiết kế ấn tượng, chất lượng và đầy cảm xúc.
KIA đã tạo ra những biểu tượng độc nhất và đầy cuốn hút như mặt la – zăng “mũi hổ”, đèn pha hay logo thương hiệu,… Giờ đây, những biểu tượng này đã trở thành vẻ đẹp và dấu ấn riêng của thương hiệu KIA, đem lại ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.